Du học nước ngoài nên hay không và cần những gì?

26/01/2018 15:10 0 bình luận
Lợi ích của việc du học nước ngoài và những điều kiện cần thiết để đi du học cho những ai quan tâm.

Thế giới đang rộng mở và được toàn cầu hóa, các công ty đang đầu tư không ngừng cho việc phát triển thị trường nước ngoài. Vì vậy, các nhà tuyển dụng luôn đánh giá cao những ứng viên từng đi du học nước ngoài với tính cách tự chủ, độc lập, sẵn sàng đối diện khó khăn và cơ sở kiến thức vững chắc. Kinh nghiệm học tập, thực tập và làm thêm luôn là điểm cộng sáng giá khi bạn nộp hồ sơ xin phỏng vấn khi về nước.

Du học nước ngoài nên hay không?

Lợi ích của việc du học nước ngoài là vô cùng to lớn. Đây sẽ là cơ hội để bạn trải nghiệm những phong cách giáo dục khác nhau khi tham gia một chương trình học tập ở nước ngoài, bạn sẽ có cơ hội để thể hiện mình.

Học tập ở nước ngoài cho bạn cơ hội để hoàn toàn đắm mình trong một ngôn ngữ mới, và không có cách học nào tốt hơn khi ngày nào bạn cũng được giao tiếp với người bản địa.

Việc đi du học ở nước ngoài, bạn sẽ trải nghiệm một đất nước hoàn toàn mới với những triển vọng, phong tục và hoạt động mới lạ. Nếu bạn là con người thích khám phá thì đừng đắn đo gì chuyến đi học ở nước ngoài của mình. Vì bạn sẽ được đi du lịch nước ngoài được khám phá những kỳ quan thiên nhiên, bảo tàng và các điểm mốc của nước chủ nhà,... 

Du học nước ngoài nên hay không và cần những gì?

Nhiều bạn sinh viên khi được đi du học ở nước ngoài, được sống trong một nền văn hóa khác, chứng kiến một cách sống hoàn toàn mới và bạn sẽ rất thích thú với những quan điểm văn hoá khác biệt. Được ăn những món ăn, thực phẩm mới lạ, hay biết về hải quan, truyền thống, và bầu khí quyển xã hội của nước ngoài.

Xem thêm nhiều tin tức hay nhất về kinh nghiệm du lịch Úc tiết kiệm, thủ tục làm visa đi Úc và các dự án thông tin nhà đất Australia có trên tin tức nước úc.

Du học nước ngoài cần những gì?

Phụ huynh cũng nên xác định kỹ xem con mình có thực lực không để bồi dưỡng đúng cách hoặc chọn hướng đi đúng theo khả năng của con và điều kiện kinh tế gia đình .

Ngoại ngữ là công cụ quan trọng nhất giúp bạn có tấm vé đi du học trên thế giới, vì vậy học tốt ngoại ngữ và thành thạo 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết là việc bạn phải ưu tiên hàng đầu. Đối với du học các nước nói Tiếng Anh như Úc, điều kiện IELTS cho bậc đại học thấp nhất là 6.0 và 6.5 cho cao học. Đối với Mỹ, điểm TOEFL iBT đạt từ 80 trở lên và một số trường yêu cầu bằng SAT. Bạn nên chuẩn bị trước tiếng Anh để đi du học, đặc biệt là tiếng Anh học thuật.

Bạn đừng bao giờ nghĩ rằng du học là một thiên đường của sự tự do và là miền đất hứa hạnh phúc. Cuộc sống và học tập ở đâu luôn có những có khăn riêng tồn tại và đề thành công bạn phải biết cách vượt qua những khó khăn đó. Bạn phải nhớ rằng sống xa gia đình nghĩa là mình phải tự lập mọi thứ, từ đi chợ, nấu ăn, giặt giũ và xử lí mọi công việc, bài tập trên lớp cùng lúc. Thêm vào đó, bạn còn phải giải quyết nỗi buồn nhớ nhà, nhớ bố mẹ và người thân trong khoảng thời gian đầu ở nơi đất khách.

Thế nhưng chỉ cần có đủ bản lĩnh và quyết tâm chinh phục con đường học vấn thì hoàn toàn có thể vượt qua những khó khăn nơi xứ người. 

Trên đây là lợi ích của việc du học nước ngoài và những điều kiện cần thiết để đi du học cho những ai quan tâm. Đừng quên theo dõi thêm nhiều thông tin hữu ích khác về du học úc giá rẻ nhất được cập nhật liên tục trên giacmouc.com.

Thảo Trần