Du học Úc ngành công nghệ thông tin: Điều kiện, học phí, chọn trường

15/12/2017 14:10 0 bình luận
Điều kiện để du học Úc ngành công nghệ thông tin, học phí ngành CNTT ở Úc và triển vọng nghề. Săn học bổng du học Úc ngành công nghệ thông tin siêu hot.

Úc là quốc gia đi tiên phong trog lĩnh vực Công nghệ thông tin ở Châu Á – Thái Bình Dương. Có đến 76% các khu vực trụ sở công nghệ thông tin của Úc được đặt tại New South Wales. Bên cạnh đó, một số công ty hàng đầu thế giới cũng có trụ sở tại Sydney như IBM, Microsoft hay CSC, Oracle. 

Ngành công nghệ thông tin đang thiếu hụt trầm trọng nguồn nhân lực do lượng bổ sung cho ngành này có tỷ trọng thấp. Úc đang cần khoảng 100.000 nhân lực cho ngành công nghệ thông tin. 

Trong danh sách định cư tay nghề (Skilled Occupation List – SOL) và danh sách định cư tay nghề cần bảo trợ (Consolidated Skilled Occupation – CSOL), ngành công nghệ thông tin tiếp tục chiếm ưu thế trong danh sách ưu tiên định cư Úc do Chính phủ vừa công bố và bắt đầu có hiệu lực kể từ ngày 01/7/2016. Năm 2015, bộ di trú Australia đã cấp trên 21.000 visa cho người nhập cư có tay nghề về CNTT.

Chương trình thạc sĩ và cử nhân công nghệ thông tin được Hiệp hội Công nghệ Thông tin Australia (Australian Computer Society) công nhận đạt tiêu chuẩn chuyên nghiệp về mặt nội dung, kỹ năng của giáo viên, chất lượng và cơ sở vật chất phục vụ cho việc giảng dạy. Vì thế, bạn có thể yên tâm về chất lượng đào tạo nếu du học Úc ngành công nghệ thông tin.

Chương trình du học ngành công nghệ thông tin tại Úc 

Tại Úc, có hơn 120 khóa đào tạo công nghệ thông tin của 54 trường đại học. Khi học, các dinh viên có rất nhiều chủ đề để lựa chọn nghiên cứu tùy theo ý thích và đam mê của mình.
Các du học sinh sẽ được đào tạo từ cơ bản đến nâng cao, sau đó tiếp cận với kiến thức thực tiễn về tin học hiện đại. Những khóa thực tập sẽ đảm bảo bạn có thể làm việc ngay sau khi ra trường.

Các ngành học đa dạng như phát triển game, khoa học máy tính, bảo mật, phát triển phần mềm,… Chương trình học cũng bao gồm các khóa giảng dạy kép, kết hợp công nghệ thông tin với kinh tế và quản lý.

Giống như các ngành khác, năm đầu tiên các bạn sẽ được học những môn đại cương như Dẫn nhập về lập trình (Introduction to Programming), Dẫn nhập về Khoa học Máy tính (Introduction to Computer Science). Các năm sau đó các bạn sẽ phải học những môn chuyên sâu hơn.

Sinh viên đều được học tập dựa trên các giờ thực hành, học sinh được thực tập hoặc làm những dự án liên kết với các tập đoàn công nghệ để tích lũy thêm kinh nghiệm và thiết lập quan hệ cho công việc trong tương lai

Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành công nghệ thông tin ở Úc, sinh viên sẽ nhận được bằng cấp quốc tế và có thể làm việc trong các vị trí sau đây.

1.    Nhân viên phân tích dữ liệu.
2.    Lập trình viên.
3.    Nhân viên quản trị hệ thống.
4.    Kỹ sư phần mềm.
5.    Nhân viên phân tích hệ thống.
6.    Thiết kế website và dịch vụ internet.
7.    Chuyên viên kỹ thuật CNTT.
8.    Thiết kế game.

Điều kiện, học phí, chọn trường du học Úc ngành công nghệ thông tin

Mức lương sau khi du học Úc ngành công nghệ thông tin

Vị trí công việc

Mức lương

Thực tập sinh CNTT

31.182 – 83.628 AUD/năm

Kỹ sư hỗ trợ CNTT

36.955 – 65.478 AUD/năm

Chuyên gia phân tích CNTT

43.106 – 96.433 AUD/năm

Chuyên viên hỗ trợ CNTT

42.647 – 100.546 AUD/năm

Chuyên viên tư vấn CNTT

49.573 – 139.169 AUD/năm

Quản lý CNTT chung

60.008 – 153.492 AUD/năm

Quản lý dự án CNTT

66.784 – 162.842 AUD/năm

Giám đốc CNTT

99.488 – 253.440 AUD/năm

Phó chủ tịch CNTT

99.329 – 268.148 AUD/năm

Chi phí du học Úc ngành CNTT

Khóa học

Thời gian học

Học phí

Chứng chỉ Nghề (Certificate)

6 tháng – 1 năm

4.000-10.000AUD/khóa

Cao đẳng (Diploma)

1 – 1.5 năm

6.000-12.000AUD/năm

Đại học (Bachelor)

3-4 năm

18.000-28.000AUD/năm

Thạc sỹ (Master)

1.5 – 2 năm

22.000-35.000AUD/năm

Nhằm tạo hỗ trợ về mặt tài chính cho học sinh, sinh viên có mong muốn sinh sống và học tập tại Úc, một số trường đại học chuyên đào tạo ngành Công nghệ thông tin đã tổ chức những chương trình học bổng hấp dẫn trong đó có học bổng lên đến 100% học phí.

Xem thêm nhiều tin tức hay nhất về kinh nghiệm du lịch Úc vô cùng bổ ích, thủ tục làm visa đi Úc dễ đậu và các thông tin mua bán nhà đất Australia trên tin tức nước úc hôm nay.

Top các trường Đại học về CNTT ở Úc

- Đại học Deakin
- Đại học Monash
- University of Technology Sydney
- Queensland University of Technology
- University of South Australia
- Swinburne University of Technology
- University of Sydney
- Curtin University
- Royal MelbourneInstitute of Technology (RMIT)
- La Trobe University
- Victoria University
- Charles Sturt University
- TAFE (Cao đẳng nghề)

- AIT – Học viện công nghệ thông tin hàng đầu tại Úc. Hiện trường cũng đang dành các suất học bổng từ 2000 – 4000 AUD cho du học sinh quốc tế

Thời gian học: 2-3 năm.

Học phí ngành CNTT ở Úc: Khóa Cử nhân CNTT từ 18000 – 25000 AUD/năm, khóa thạc sỹ từ 22000 – 35000 AUD/năm.

Điều kiện du học ngành công nghệ thông tin tại Úc

Yêu cầu đầu vào để du học ngành Công nghệ thông tin sẽ khác nhau tùy theo việc bạn chọn du học ở trường nào và tại quốc gia nào. Tuy nhiên, hầu hết các ban tuyển sinh sẽ yêu cầu các chứng chỉ ngoại ngữ như IELTS (6.0- 6.5) hoặc TOEFL để đủ tiêu chuẩn du học.

Riêng về điểm trung bình THPT, nếu bạn muốn vào học tại các trường DH lớn, DH top 8… thì bạn phải đạt từ khá trở lên và một số trường yêu cầu bạn bắt buộc phải có Điểm trung bình thi tốt nghiệp PTTH trên 8.0 và các môn toán, lý, hóa phải từ khá trở lên. Nếu học lực của Bạn khoảng Trung Bình, Trung Binh Khá thì Bạn chỉ có thể đang ký các Trường DH công lập và Dân lập khác như CQU, SCU, Holmes….

Nếu Bạn chưa đủ trình độ Tiếng Anh, các trường luôn có khóa học Tiếng Anh học thuật giúp Bạn đạt trình độ Tiếng Anh theo yêu cầu trước khi Bạn vào học khóa Cử nhân.

Trên đây là điều kiện, học phí và các trường để du học Úc ngành công nghệ thông tin cho bạn tham khảo. Để giảm tối thiểu chi phí sinh hoạt khi du học, bạn hãy liên tục cập nhật các suất học bổng du học Úc ngành công nghệ thông tin tại mục tư vấn du học úc trên giacmouc.com.

Thảo Trần