Khám phá Blue Mountains Australia - Vùng đất huyền thoại ở Úc

13/11/2017 11:00 0 bình luận
Xem ngay những địa điểm và việc nên làm khi du lịch núi Blue Mountains Australia. Blue Mountains ở Úc xứng đáng là di sản thiên nhiên thế giới.

Blue Mountains ở Úc chỉ cách Sydney 100 km có khung cảnh vô cùng hùng vĩ và xinh đẹp, được UNESCO tôn vinh là di sản thiên nhiên của thế giới. Không quá khó hiểu khi Blue Mountain được gọi là vùng đất huyền thoại, nơi đây bạn sẽ khám phá những thác nước khổng lồ, cánh rừng xanh rộng bạt ngàn và quần thể động thực vật hoang dã phong phú, đa dạng…

Là kỳ quan độc đáo bậc nhất xứ sở chuột túi, vùng này có núi cao, có rừng nguyên sinh, thác nước, thung lũng, vực sâu, vách đá dựng đứng… Điều kỳ lạ nhất là không khí ở đây có một màu xanh nước biển bàng bạc khắp nơi, do đó mới có tên gọi là Núi Xanh.

Công viên quốc gia Blue Mountains là một phần của Di sản Thế giới Greater Blue Mountains nhờ vào các giá trị đặc sắc về địa lý, thực vật và văn hóa đáng chú ý của nó, bao gồm cả việc bảo tồn văn hóa của thổ dân khu vực này.

Phương tiện đến Blue Mountains ở Úc

•    Lái xe đến Blue Mountains

Đây là phương tiện phổ biến nhất để đến Blue Mountains. Các lối vào dãy núi Blue Mountains tại Glenbrook/Lapstone chỉ khoảng 50 phút lái xe từ Sydney. Từ thành phố, hãy làm theo các dấu hiệu đếnParramatta. Các đường cao tốc M4 bắt đầu ở Strathfield và đưa bạn đi qua Lapstone ở Blue Mountains.

Đến Blue Mountains ở Úc mất khoảng 50 phút từ Sydney

Nhiều hướng dẫn nơi ăn nghỉ sẽ cho bạn biết rằng Blue Mountains cách 90 phút lái xe từ Sydney.Một lối đi khác đến Blue Mountains là qua đường dây Bell bắt đầu tại Richmond và đưa bạn đi qua núi Tomah và Bell, và trên núi Victoria. Con đường này thông qua Mountains National Park rộng lớn màu xanh, tương phản với đường chính của Great Western Highway.

•    Bắt tàu đến Blue Mountains

Có thể là cách thư giãn nhất để đi du lịch đến vùng núi Blue Mountains là bằng đường sắt. Xe lửa Sydney và NSW TrainLink cung cấp một dịch vụ cực kỳ hiệu quả đến Blue Mountains. Nếu bạn đang bay đến Sydney, một tuyến đường sắt mới mở cửa vào năm 2001 đón hành khách trực tiếp từ sân bay Sydney đến Ga Trung tâm. Ngoài ra còn có nhiều xe buýt đưa đón sẵn để vận chuyển bạn đến Ga Trung tâm.

Cuộc hành trình nhanh chóng đến vùng núi rất có thể sẽ dừng lại ở Strathfield, Parramatta, Penrith, Emu Plains, và sau đó tất cả các trạm lên vùng núi Blue Mountains.
Hầu hết các chuyến tàu đi qua đến Mount Victoria. Một số thậm chí còn đi xa như Lithgow. Xe lửa thường chạy mỗi giờ và thậm chí thường xuyên hơn trong thời gian đi lại cao điểm. Taxi có sẵn từ Blaxland, Springwood, Wentworth Falls, Leura và Katoomba Railway Stations.

Những việc nên làm ở  Blue Mountains Australia

Đi bộ tận hưởng không khí núi đá

Đi theo con đường ngựa đi năm 1884 từ Katoomba đến khu Hang Động Jenolan trên Đường mòn Six Foot kéo dài 3 ngày. Hoặc đi theo con đường dễ đi Princes Rock để ngắm nhìn Thác Wentworth, Bình Nguyên Kings và Núi Solitary. 

Hang Động Jenolan

Du khách có thể lội qua, nhảy trên những phiến đá trên đường mòn Hẻm Núi Glenbrook để xuống Hẻm Núi này. Hoặc có thể leo lên các vách đá thẳng đứng xung quanh Thác Wentworth trên National Pass đầy hiểm trở  Men theo Đường Mòn Pulpit Rock qua những sình lầy, rừng bạch đàn và những rừng cây thạch nam thoáng đãng để được ngắm nhìn toàn cảnh rừng keo màu xanh của Thung lũng Grose với góc 280 độ.

Ghé thăm những điểm du lịch tự nhiên đầy hấp dẫn

Viếng thăm Tháp Three Sisters từ Katoomba. Sau đó đến thăm Thác Wentworth, một thác nước đẹp như tranh ở rìa Thung lũng Jamison. 

Đứng trên đỉnh gò đất của Hanging Rock và nghe tiếng vọng của du khách qua thung lũng um tùm bao la ở bên dưới. Đừng bỏ qua những dòng sông ngầm, những kiến tạo thời tiền sử, những hang động lớn trong khu Hang Động Jenolan, hệ thống hang động ngầm mở lâu đời nhất trên thế giới. 

Đường lên núi Three Sisters

Thưởng thức món thịt ngỗng trong một chuyến đi ma quái hoặc thưởng thức buổi hòa nhạc hàng tháng trong hang với những âm thanh tự nhiên và không khí rất thần bí. Trong Vườn Bách Thảo Núi Tomah, du khách sẽ có dịp đi ngược dòng thời gian với loài thông Wollemi, một trong những loài cây lâu đời nhất thế giới.

Khám phá di sản phong phú của thổ dân trong Dãy Núi Blue – từ truyền thuyết của Three Sisters đến nghệ thuật cổ đại và những nơi tổ chức nghi lễ. Đến thăm hang cạn Lyrebird Dell, một khu cắm trại của thổ dân có niên đại khoảng 12.000 năm.

Ngắm nhìn những bản in tay ở Hang Red Hands gần Glenbrook. Du khách có thể đến được hang này bằng cách đi bộ theo đường mòn xuyên qua Thung lũng Camp Fire, nơi nhiều năm trước một bộ lạc thổ dân đã để lại những đường rãnh do mài rìu trên đá nham thạch núi lửa. 

Xem thêm nhiều tin tức hay nhất về kinh nghiệm du học Úc tiết kiệm nhất, thủ tục làm visa đi Úc và các thông tin nhà đất Australia có trên tin tức nước úc.

Khám phá hang Red Hands

Đi vi hành với một hướng dẫn viên người Darug và tìm hiểu về những Đường Mòn Dreamline kết nối với những vùng đất linh thiêng của thổ dân. Thưởng thức trình diễn vẽ tranh trên thân người, nếm thử những món ăn đặc trưng của  thổ dân và ngâm mình trong một cái hồ nhỏ nước trong vắt ở bên dưới thác nước có cầu vồng ở trên.

Du khách có thể du ngoạn những vùng lân cận như Macarthur và Cao Nguyên Miền Nam, Mudgee, Thung lũng Hunter và Hawkesbury. Hoặc khám phá những nơi thần bí trong Dãy Núi Blue – bao gồm Kurrajong, The Mounts, Blackheath và Megalong – trên 18 đường mòn thám hiểm. Khi nào thấm mệt vì lái xe, du khách có thể bắt tàu hơi nước cũ Zig Zag đi theo tuyến đường cổ xưa từ Bell đến Lithgow.

Thưởng thức trà và bữa tối nóng hổi

Thưởng thức bữa tối ngon miệng bên ngọn lửa cháy rực hoặc nhâm nhi tách cà phê với bánh ngọt tại một quán ăn trang trí nghệ thuật ở Katoomba. Mua món ăn dành cho những người sành ăn ở Blackeath hoặc thưởng thức tách trà đặc trong một ngôi nhà cổ tráng lệ ở vùng Hang Động Jenola.

Trong khoảng thời gian tháng 6, tháng 7 và tháng 8, du khách có thể tìm hiểu về lễ hội Yulefest với món thịt nướng Giáng sinh và bánh pudding bên đống lửa cháy rực.

Trên đây là những thông tin khám phá du lịch núi Blue Mountains Australia. Đừng quên theo dõi thêm nhiều kinh nghiệm du lịch úc giá rẻ được cập nhật liên tục trên giacmouc.com để kế hoạch sang Úc trở nên tuyetj vời nhất nhé.

Thảo Trần