Kinh nghiệm chọn ngành du học Úc nhất định đừng bỏ qua

07/02/2018 16:10 0 bình luận
Chọn ngành du học Úc có những yếu tố quan trọng bạn nên biết để không lựa chọn sai ngành học, cơ hội nghề nghiệp rộng mở hơn.

Để việc học tập đạt hiệu quả nhất, việc chọn ngành phù hợp với bản thân là tiêu chí đầu tiên và vô cùng quan trọng khi du học Úc. Bạn cần tự tìm hiểu các ngành học, xem rằng mình yêu thích ngành nào, có sở trường ở ngành học nào. Nhưng trước hết, hãy đọc ngay những kinh nghiệm chọn ngành du học Úc dưới đây để hiểu rõ hơn và có thể bắt tay vào lựa chọn một cách phù hợp nhất:

Việc tìm ra khóa học và ngành nghề yêu thích là cả một quá trình tìm hiểu kì công. Trước tiên, bạn phải chọn được lĩnh vực mà bạn có hứng thú. Từ đó, bạn có thể đặt những nghề nghiệp nằm trong lĩnh vực đó lên ưu tiên hàng đầu của mình. 

Sau đó, bạn phải tìm hiểu thật kỹ các ngành nghề mà mình định hướng theo đuổi xem có phù hợp với mục đích của mình hay không. Mục đích của bạn là định cư tại Úc hay quay về Việt Nam?

Hiện nay có nhiều bạn đi du học với mục đích cuối cùng là định cư tại Úc chứ không phải quay về Việt Nam làm việc nên các bạn thường sai lầm ngay từ đầu khi chọn nghề. Các bạn cần phải tìm hiểu xem các ngành ở Úc hiện tại đang phát triển, nhu cầu lao động của ngành nào cao và có cơ hội nhập cư tại Úc….

Kinh nghiệm chọn ngành du học Úc là trường hợp không thực sự chắc chắn về lựa chọn ngành học du học Úc đã chọn, bạn có thể đăng kí vào những chương trình ngắn hạn hơn để thử trước. Nếu đang có ý định học một khóa nâng cao hai năm trong lĩnh vực Kế toán, tại sao bạn không thử đăng kí thử qua một chương trình cấp giấy chứng nhận (certificate) trong sáu tháng, cũng được giảng dạy tại chính ngôi trường đấy.

Sau khi đã tìm ra được tiêu chí học cho bản thân, giacmouc.com gợi ý bạn một số ngành học giúp cho bạn có thêm sự lựa chọn tốt nhất cho bản thân mình và khả năng cơ hội nghề nghiệp cao:

Ngành ẩm thực, du lịch và khách sạn, nhà hàng

Cùng với Thụy Sỹ, Úc được biết đến là một trong những nước đào tạo về ngành du lịch khách sạn nhà hàng tốt nhất trên thế giới. Lương trung binh nhân viên ngành Du lịch, khách sạn và nhà hàng là $55,695.

Trường nổi tiếng đào tạo ngành này là: Học viện quản lý ICMS, James Cook Universtiy, William Blue College of Hospitality Management…

Kinh nghiệm chọn ngành du học Úc nhất định đừng bỏ qua 

Ngành điều dưỡng

Bạn thích làm việc chăm sóc sức khỏe cho con người? Bạn muốn được đào tạo nâng cao trong môi trường học tập thân thiện và chuyên nghiệp? Điều dưỡng là ngành nghề mà bạn đang tìm kiếm.

 Nhu cầu nhân lực cho ngành điều dưỡng luôn trong tình trạng thiếu trầm trọng do người dân bản xứ Úc với bằng cấp chính thức không nhiều. Do đó, du học sinh với khả năng tiếp thu nhạy bén sẽ có cơ hội tìm được việc làm với mức lương cao sau khi tốt nghiệp ngành này tại Úc.

Một số trường tiêu biểu có đào tạo ngành nghề này: James Cook University – thành phố Brisbane; University of Griffith – thành phố Brisbane; Victoria University – thành phố Melbourne; University of Flinders – thành phố Adelaide…..

Xem thêm nhiều tin tức hay nhất về kinh nghiệm du lịch Úc tiết kiệm, thủ tục làm visa đi Úc và các thông tin nhà đất Australia có trên báo úc.

Ngành Tài chính Kế toán

Trong bất kỳ lĩnh vực ngành nghề nào cũng cần kế toán. Có thể nói ngành Tài chính – Kế toán là một trong những thế mạnh của giáo dục Úc.

 Không chỉ vậy, trong những năm gần đây, tài chính – kế toán luôn nằm trong danh sách các ngành nghề được ưu tiên định cư tại Úc, với nhu cầu tăng đều đặn trong 5 năm qua và dự báo sẽ tăng nhanh trong vòng 10 năm tới.

sinh viên có cơ hội được tiếp cận với quy mô hoạt động chuyên nghiệp của các tập đoàn kế toán kiểm toán của Úc, được cập nhật các phần mềm tính toán mới nhất và được đào tạo bởi những giảng viên, chuyên viên kế toán nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực này.

Ngoài ra, sinh viên có thể học chuyên sâu hơn để lấy chứng chỉ hành nghề kế toán quốc tế của Hiệp Hội Kế Toán Viên (CPA) sau khi hoàn thành khóa học. Một số trường tiêu biểu có đào tạo ngành nghề này: Monash University; James Cook University – thành phố Brisbane; Macquarie University – thành phố Sydney…

Ngành kỹ sư

Úc có nhiều chương trình đào tạo ngành kỹ sư đa dạng từ các chuyên ngành kỹ sư công trình dân dụng, cơ khí, điện, điện tử, viễn thông, hóa học, cơ điện tử, vật liệu, nông nghiệp cho đến kỹ sư hàng hải, mỏ, dầu khí, địa chất, công nghiệp…

Ngoài ra còn có các khóa học đào tạo nghề (VET) cho phép bạn thực hành nhiều hơn trong quá trình học mà vẫn cho phép bạn dễ dàng liên thông sau khi hoàn thành khóa học. Tất cả những ai đã hoàn thành một chương trình học Kỹ sư tiêu chuẩn đều có thể trở thành thành viên của hội Kỹ sư Úc, sẽ đảm bảo rằng các bằng cấp của bạn được công nhận ở nhiều nước trên thế giới như: Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Hong Kong, New Zealand, Canada và Nam Phi.

Trường Đào tạo nổi bật: Curtin University, Flinders University, University of New South Wales, Griffith University, Macquarie University, RMIT, James Cook University, Newcastle University….

Ngành giáo dục

Mức lương những người làm ngành giáo dục ở Úc trung bình khoảng 47.932 – 89.297 AUD/ năm. Ngành này cũng được ưu tiên trong danh sách nghề ưu tiên định cư tại Úc SOL.

Bạn có thể chọn học tại Đại học Griff, Đại học Deakin, Đại học Macquarie, Đại học Flinders, Đại học Nam Úc, Đại học La Trobe, Đại học Charles Sturt…   

Ngành Kinh tế

Ngành có đa dạng lĩnh vực học như kinh tế, Quản trị kinh doanh, tài chính, kế toán, marketing, phân tích kinh doanhm quản lý nhân sự, quản lý, thương mại, … Mức lương bạn có thể nhận được sau khi ra trường khoảng 50.000 – 150.000 AUD/ năm.

Các trường đào tạo ngành kinh tế chất lượng là Đại học Deakin, Đại học Edith Cowan, Đại học Canberra, Đại học Murdoch, Đại học RMIT, …

Trên đây là kinh nghiệm chọn ngành du học Úc vô cùng hữu ích cho ai mong muốn du học Úc. Đừng quên theo dõi thêm nhiều suất học bổng du học úc giá rẻ nhất được cập nhật liên tục trên giacmouc.com để tăng cơ hội du học với chi phí tiết kiệm nhé.

Thảo Trần