Tìm hiểu Swift Code và mã Swift Code Vietcombank là gì?

21/11/2017 16:10 0 bình luận
Swift Code dùng làm gì và mã Swift Code Vietcombank là gì để điền chính xác trong các giao dịch quốc tế.

Nếu bạn đang giao dịch thanh toán từ Việt Nam chuyển sang nước ngoài hoặc nhận tiền từ nước ngoài về Việt Nam trên các website có thể sẽ yêu cầu 1 trường là Swift code hoặc BIC Code của ngân hàng.  

Hôm nay, giacmouc.com xin chia sẻ thông tin về Swift code Vietcombank là gì để giúp các bạn có thể điền chính xác trong các giao dịch. Trước hết hãy tìm hiểu Swift code là gì?

Swift code

SWIFT CODE (Viết tắt của Society for Worldwide Interbank Financial Telecommunication - Hội Viễn Thông Tài Chính Liên Ngân Hàng Thế Giới) là mã nhận dạng ngân hàng chuẩn cho một ngân hàng cụ thể. Mỗi ngân hàng sẽ có 1 mã riêng để phân biệt với các ngân hàng khác trên thế giới. Mã Swift Code thường gồm 8 hoặc 11 ký tự, mỗi ký tự đều có những ý nghĩa riêng: Tên ngân hàng, tên quốc gia, mã chi nhánh.

Mã Swift được quản lý bởi tổ chức SWIFT. Cụ thể là mã này được quản lý bởi một bộ phận là Swift Standards (Tiêu chuẩn mã SWIFT). Mã Swift và mã BIC (Business Identifier Codes) đều cùng ý nghĩa. Nó dùng để xác minh tổ chức tài chính hoặc chi nhánh của nó khi tham gia chuyển tiền toàn cầu.

Mã Swift Code được sử dụng để thanh toán, chuyển tiền quốc tế, rút tiền từ nước ngoài về Việt Nam hoặc ngược lại. Đặc biệt đối với linh vực kinh doanh tài chính càng cần phải biết mã Code này. 

Swift Code là thứ không thể thiếu khi bạn chuyển tiền quốc tế bởi vì như đã nói Swift Code được dùng để xác định ngân hàng, quốc gia. Khi có mã SWIFT code thì dễ dàng biết được ngân hàng đó tên gì, ở quốc gia nào, chi nhánh nào, địa chỉ là gì.

Khi nhận tiền từ nước ngoài thông thường sẽ yêu cầu bạn nhập các thông tin: Tên tài khoản, Số tài khoản, Tên ngân hàng và Mã Swift code Vietcombank. Trong đó tên ngân hàng các bạn nên điền bằng tên tiếng Anh và mã Swift code tương ứng.

Tìm hiểu về Swift Code Vietcombank

Xem thêm nhiều tin tức về mua bán nhà đất Australia có trên mua nhà tại úc.

Mã Swift code thường có từ 8 – 11 ký tự được quy định như sau:

Tên ngân hàng + Quốc gia + Chi nhánh

•    4 ký tự đầu nhận diện ngân hàng:

Ở vị trí 4 ký tự đầu tiên này chỉ cho phép dùng ký tự là chữ từ A->Z mà thôi, không cho phép sử dụng sốở đây. Nếu sử dụng số ở đây thì sẽ không phù hợp chuẩn

•    2 ký tự kế nhận diện quốc gia:

Hai ký tự tiếp theo là đây là để nhận biết quốc gia. Ở 2 ký tự BB này được sử dụng theo chuẩn ISO 3166-1 alpha-2. Như đối với các ngân hàng Việt Nam chúng ta thì 2 ký tự này luôn luôn là VN. Do đó khi nhìn vào mã SWIFT code mà thấy vị trí thứ 5,6 có chữ VN thì chứng tỏ ngân hàng đó ở Việt Nam chúng ta.

•    2 ký tự nhận diện địa phương:

Hai ký tự này được dùng để xác định vị trí. Ở 2 ký tự này được phép sử dụng cả số lẫn chữ.

•    3 ký tự chót (nếu có), thì dùng để nhận diện chi nhánh, không quan trọng với ngân hàng ở VN:

Ở Việt Nam, đa số các ngân hàng thường sử dụng SWIFT code loại 8 ký tự là phổ biến nhất. Bởi vì loại 11 ký tự có thêm mã chi nhánh này nọ. Mà một ngân hàng thì có rất nhiều chi nhánh do đó các ngân hàng thường đưa SWIFT code 8 ký tự trên web của họ.

Ba ký tự cuối cùng dùng để xác định rõ ngân hàng, chi nhánh ngân hàng tham gia. Ở 3 ký tự này cho phép sử dụng cả số lẫn chữ. Đây là lựa chọn tự nguyện.

Khi nhận tiền từ nước ngoài thì nhiều người sử dụng Vietcombank khá tiện lợi và tỉ giá mua chuyển khoản cũng khá cao nếu bạn muốn chuyển thành VND. Trong trường hợp bạn rút USD thì sau 10 ngày tiền về ngân hàng sẽ được miễn phí.

Mã Vietcombank Swift Code

Tên Ngân hàng

Tên giao dịch viết tắt

Tên giao dịch quốc tế

Mã Swift Code

Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Ngoại Thương Việt Nam

Vietcombank

Bank for Foreign Trade of Vietnam

BFTVVNVX

 

Như vậy khi giao dịch thanh toán liên ngân hàng giữa các ngân hàng quốc tế với Vietcombank, nếu được yêu cầu nhập Swift code Vietcombank, bạn sẽ nhập “BFTVVNVX”. 

Trên đây là thông tin Swift Code và mã Swift Code Vietcombank là gì giúp bạn điền chính xác trong các giao dịch quốc tế. Đừng quên theo dõi thêm nhiều thông tin về du học, du lịch và thủ tục làm visa đi Úc được cập nhật liên tục trên tin tức úc châu hôm nay.

Thảo Trần