Tỷ giá đô úc hôm nay: 1 đô úc bằng bao nhiêu tiền Việt?

13/08/2017 08:30 0 bình luận
Tìm hiểu giá đô úc chợ đen hôm nay 25/4/2019, 1 aud to vnd là bao nhiêu, tất tần tật về tiền tệ nước Úc Australia.

Đô la Úc được nhắc đến là một trong những tờ bạc có chất lượng tốt nhất và an toàn nhất Thế Giới. Nhắc đến Đô Úc, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến chất liệu làm nên tờ bạc này, đó là chất liệu Polymer nổi tiếng. Vậy giá đô Úc so với giá tiền Việt là bao nhiêu?

Hãy cùng giacmouc tìm hiểu giá đô la úc hôm nay, các loại hình tiền tệ của nước này, và cách đổi tiền trước khi có các giao dịch mua sắm hàng hóa, mua bán bất động sản úc và các cách thức đổi tiền tệ Úc nhé:

Aud vs Vnd

Đồng Việt Nam là tiền tệ Việt Nam (ký hiệu:đ, VND, VNM).

Đô la Úc (ký hiệu: $, mã: AUD) là tiền tệ chính thức của Thịnh vượng chung Australia. Ở ngoài lãnh thổ Úc, nó thường được nhận dạng bằng ký hiệu đô la ($), A$, đôi khi là AU$ nhằm phân biệt với những nước khác sử dụng đồng đô la. Một đô Úc chia làm 100 cents.

1 đô úc bằng bao nhiêu tiền Việt? Theo tỉ giá mới nhất từ ngân hàng Vietcombank (cập nhật 25/4/2019) thì:

  • Mua tiền mặt: 1.00 AUD = 16,142.45 VNĐ
  • Mua chuyển khoản: 1.00 AUD = 16,239.89 VNĐ
  • Bán ra: 1.00 AUD = 16,417.22 VNĐ

Tùy theo thời điểm giá trị ngoại tệ Úc có thể thay đổi, và tùy vào chiều mua vào, bán ra, chuyển nhượng thì tỉ giá này có thể chênh lệch khoảng vài trăm đồng 1 đô Úc. 

Đô la Úc được nước Úc giới thiệu vào ngày 14 tháng 2 năm 1966.

  • Từ năm 1967, Ngân hàng Dự trữ Australia bắt đầu nghiên cứu, ứng dụng chất liệu polymer vào công nghệ in tiền.
  • Năm 1988, Australia in thử nghiệm đồng tiền lưu niệm trên giấy nền polymer.
  • Năm 1992, Australia chính thức phát hành đồng tiền polymer đầu tiên trên thế giới. Hơn một thập kỷ sau, tiền polymer được phát hành ở 18 nước, trong đó, Australia, New Zealand và Rumani hoàn toàn sử dụng tiền polymer thay cho tiền giấy truyền thống. 
  • Theo thống kê trên thế giới hiện có 23/200 quốc gia sử dụng công nghệ in tiền polymer nhưng chính xác thì hiện chỉ có 2 nước sử dụng trọn bộ tiền polymer (Úc và New Zealand) và Việt Nam là nước thứ 3 dùng phổ biến.

Các mệnh giá (loại tiền) của Đô Úc

Tỉ giá đô Úc hôm nay

Cũng như các quốc gia khác trên thế giới, hệ thống tiền tệ Úc được phân chia làm 2 loại: tiền xu và tiền giấy với các loại mệnh giá từ nhỏ đến lớn. 

  • 5 AUD (Đô úc)
  • 10 AUD
  • 20 AUD
  • 50 AUD
  • 100 AUD

Ngoài những tờ bạc Đô la Úc được làm bằng chất liệu Polymer này, thì nước Úc còn có loại tiền đồng với các loại xu có mệnh giá: 5 Cent, 10 Cent, 20 Cent, 50 Cent, 1 Đô la và 2 Đô la.

  • 20 cent Úc bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?

1 AUD = 100 cents => 0.2 AUD = 20 cents.

Nếu giá tiền đô Úc đổi sang tiền Việt là: 1 AUD ~ 18,200 VNĐ thì như vậy 20 cents ~ 3,640 VNĐ.

  • 50 cent úc bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?

1 AUD = 100 cents => 0.5 AUD = 50 cents.

Nếu giá tiền đô Úc đổi sang tiền Việt là: 1 AUD ~ 18,200 VNĐ thì như vậy 50 cents ~ 9,100 VNĐ.

Cách thức đổi tiền tệ nước Úc

Bạn sẽ không phải quá lo lắng bởi dịch vụ đổi tiền ở Úc luôn có sẵn tại các ngân hàng, khách sạn hay sân bay quốc tế để phục vụ cho khách du lịch. Mỗi lần giao dịch bạn sẽ phải trả một khoản phí nhất định. Bên cạnh đó, cái loại hình tự động như máy ATM hay các điểm bán hàng trả tiền tự động cũng rất phổ biến tại Úc.

Các ngân hàng lớn tại Úc là: Ngân hàng quốc gia Úc, Ngân hàng New Zealand Úc (ANZ), ngân hàng liên ban Úc và Tập đoàn Westpac. Ngoài ra có những ngân hàng nhỏ khác như: HSBC Úc,...

Bạn cũng có thể sử dụng các loại thẻ tín dụng hay thẻ ghi nợ để gửi và rút tiền hoặc thanh toán hóa đơn,... Sec du lịch không được sử dụng rộng rãi tại đây, bạn sẽ khó có thể thanh toán hóa đơn ở các cửa hàng nhỏ, nhà hàng hay doanh nghiệp bằng tấm Séc có loại tiền khác đồng Đô la Úc.

Nếu bạn đi đến Úc và có ý định mang tiền theo người thì nên hạn chế dưới mức $10.000 Úc tiền mặt hoặc ngoại tệ khác có giá trị tương đương. Bởi nếu mang nhiều hơn, bạn sẽ phải mất nhiều thời gian để khai báo với hải quan Úc ở sân bay khi bạn hạ cánh.

Thuế hàng hoá và dịch vụ (GST) của Úc là 10%. Bạn có thể yêu cầu được hoàn lại thuế GST đã thanh toán nếu hàng hoá bạn mua từ AUD$300 trong một cửa hàng, không quá 30 ngày trước khi rời nước Úc. Bộ phận hoàn tiền cho khách du lịch nằm trong khu vực khởi hành của nhà đón khách quốc tế. Để biết thêm thông tin chi tiết, xem thông tin của chính phủ Úc về Chương trình hoàn tiền cho khách du lịch. 

Trên đây là tỉ giá đô Úc hôm nay giá bao nhiêu cũng như các loại tiền tệ tại Úc, tiền Úc đổi tiền Việt như thế nào. Rất nhiều thông tin hữu ích về mua bán  đều có trên giacmouc.com, hãy cập nhật ngay trước khi sang Australia sinh sống, học tập và làm việc nhé.

Thảo Trần