Xin visa 309 Australia diện hôn nhân đồng tính dễ dàng với cách sau

16/09/2017 15:00 0 bình luận
Chỉ cần biết các lý do khiến việc xin visa 309 đi Úc gặp vấn đề thì các cặp đôi đồng tính sẽ dễ dàng khắc phục và khả năng định cư Úc tăng cao.

Nước Úc là quốc gia công nhận đồng tính và cho phép bảo lãnh vợ/ chồng cùng giới sang định cư tại Úc. Và visa 309 Úc tạm trú có thể giúp bạn thực hiện điều đó.

Để có thể nộp đơn xin visa theo diện vợ chồng sống chung không hôn thú đối với các cặp đôi đồng giới hoặc khác giới, bạn cần chứng minh được rằng hai bạn đã sống chung được 12 tháng cùng nhau tính cho đến ngày nộp hồ sơ và chỉ duy nhất mối quan hệ đó.

Khi bạn đã được cấp visa tạm thời 309, bạn sẽ được tạm trú tại Úc 2 năm cùng bạn đời. Nếu mối quan hệ vợ chồng vẫn còn tiếp diễn sau thời gian 2 năm thì bạn sẽ được liên hệ bổ sung hồ sơ xét cấp visa 100 thường trú Úc vĩnh viễn cùng vợ/chồng.

Thời gian xét duyệt hồ sơ 309 visa Australia định cư Úc kết hôn đồng tính hiện nay thông thường là từ 8-12 tháng tùy vào tình hình từng hồ sơ và tình trạng gia đình cũng như các yếu tố khác.

Quyền lợi của cặp đôi đồng tính tại Úc

Các cặp đôi đồng tính sau khi được cấp visa 309 đi Úc sẽ có quyền lợi về thuế, an sinh xã hội, y tế và việc làm. Tuy không được chính thức công nhận trong mối quan hệ hôn nhân, nhưng nếu một cặp đồng tính chứng minh được họ đang có một mối quan hệ sống cùng nhau không giá thú thì quyền lợi của họ không khác gì một cặp vợ/chồng đã kết hôn chính thức.

Xin visa 309 đi Úc diện hôn nhân đồng tính dễ hơn nếu bạn biết cách

Chuẩn bị hồ sơ visa 309 Úc để xin visa thành công

- Chứng minh được mối quan hệ rõ ràng

Những thông tin về lần đầu tiên gặp nhau như thế nào rất quan trọng, tình cảm tiến triển ra sao, hai bạn có những khó khăn gì. Các viên chức lãnh sự khi phỏng vấn thường hỏi và xem xét sự hợp lý của câu trả lời cùng tính thuyết phục của các bằng chứng mà bạn cung cấp.

Xem thêm cách xin visa úc thường trú nhân định cư Úc trên giacmouc.com

Bên cạnh đó, chứng minh hai bạn thường xuyên liên lạc với nhau, có sự trao đổi thông tin qua lại và hóa đơn các loại quà tặng nhau. Bằng chứng cho giai đoạn này thường là hình ảnh chụp chung, đi chơi chung, những lần gặp mặt,…

Nếu như người bảo lãnh có về Việt Nam thăm đương đơn thì nên có giấy tạm trú ở ngay địa chỉ của đương đơn, đồng thời cần lưu giữ cùi vé máy bay, lịch trình bay, ….

Để tăng tính thuyết phục cho hồ sơ, bạn có thể trình thêm bằng chứng về tài sản cùng sở hữu, tài khoản ngân hàng chung, bất động sản đứng tên chung, ...

Các viên chức lãnh sự cũng khá quan tâm đến việc biết quá khứ của nhau vì điều này chứng minh phần nào bạn thật sự quan tâm, tìm hiểu đối phương, chẳng hạn như trước đây một trong hai đã từng kết hôn chưa, có con riêng không, …

Một điểm quan trọng nữa là hai bạn có được gia đình đôi bên công nhận mối quan hệ hay không. Bạn nên thuyết phục và nhận được sự thừa nhận từ phía gia đình, bạn bè. Vì điều này sẽ tăng thêm tính thuyết phục cho hồ sơ xin visa 309 của bạn rất nhiều. Lời khai của thân nhân trong gia đình về việc đã biết hai người yêu nhau từ khi nào và xác nhận tình yêu của hai bạn là vô cùng quan trọng.

- Những phát sinh bất ngờ khi làm hồ sơ visa 309 đi Úc

Trong quá trình triển khai hồ sơ, có thể hai bạn sẽ gặp những vấn đề phát sinh như lo lắng hồ sơ không được duyệt, áp lực từ nhiều phía,… nếu không được cả hai bạn đồng lòng giải quyết thì rất có thể trở thành sự bất lợi lớn cho hồ sơ.

Điều quan trọng trong tất cả là hai bạn cần chuẩn bị tâm lý vững vàng cho mình, không mặc cảm về giới tính để việc xét duyệt visa 309 định cư Úc trở nên dễ dàng hơn.

Hi vọng với thông tin bổ ích về hướng dẫn làm visa 309 đi Australia, các cặp đôi sẽ dễ dàng hơn trong quy trình xin visa sang Úc của mình. Để biết thêm nhiều thủ tục visa và phương thức nộp sao cho dễ xin được thị thực nhất, hãy đọc tin tức nước úc về visa được cập nhật liên tục trên trang.

Thảo Trần