Cuộc sống ở Hobart bang Tasmania Úc qua con mắt người Việt

20/08/2019 17:10 0 bình luận
Cuộc sống ở Hobart Australia như thế nào? Một nơi bình yên nhưng đầy đủ tiện ích hấp dẫn bất kỳ ai, cuộc sống du học sinh dễ dàng hơn.

Hobart là thủ phủ của bang Tasmania, dù nằm ở bán đảo nhưng thành phố có diện tích vô cùng rộng lớn, để đến đây, bạn sẽ cần khoảng 1 tiếng 45 phút đi từ Sydney hoặc Melbourne. Việc đi lại khá thuận tiện và dễ dàng. Cùng giacmouc.com tìm hiểu cuộc sống ở Hobart Australia thế nào ngay sau đây:

Hobart không giống với bất kỳ thành phố nào khác ở Úc. Đây là thành phố lâu đời của Australia, chỉ sau Sydney. Hobart nhỏ nhưng có đầy đủ các tiện ích cần thiết. Trường học, bệnh viện, quán xá, giải trí,… Ở đây có không khí trong lành, sạch sẽ, ít ô nhiễm và các vấn đề xã hội,…và người dân vô cùng thân thiện và luôn chào đón.

Cuộc sống ở Hobart bang Tasmania Úc bình yên và dễ chịu

Thời tiết ấm áp, không quá lạnh, bạn sẽ dễ dàng thích ứng khi sống tại đây. Những tháng nóng nhất trong năm là tháng 12, tháng 1, tháng 2 và tháng 3 với nhiệt độ khoảng 21°C. Hòn đảo đón những cơn gió nam thổi từ Nam Cực vào mùa đông và có nhiệt độ vô cùng mát mẻ. 

Thành phố Hobart sở hữu phong cảnh vô cùng tuyệt đẹp, một nơi lý tưởng cho những ai yêu tự nhiên và hoạt động ngoài trời. Bạn có thể dạo bộ quanh các bến cảng, thỏng thả ghé chợ Salamanca nổi tiếng hoặc chèo thuyền kayak trong vùng biển của thành phố, đi tàu thủy tới những hòn đảo ngoài khơi Hobart như đảo Bruny và Đảo Flinders. Các bãi biển cách thành phố chưa đầy một giờ.

Thưởng ngoạn cảnh đẹp trên núi Wellington, Hobart

Nếu bạn thích những ngọn núi xanh ngút ngàn và phủ đầy tuyết vào mùa đông và những chuyến du ngoại thì những địa điểm xung quanh Hobart chắc chắn là dành cho bạn. Đi khoảng 30 lái xe để đến núi Wellington, nơi có thể ngắm nhìn toàn bộ thành phố Hobart, tuyết rơi trên núi vào mùa đông.

Bảo tàng Nghệ thuật cổ đại và hiện đại (Museum of Old and New Art – MONA) ra đời vào năm 2011 đã đánh dấu một kỷ nguyên mới cho Hobart. Bảo tàng là nơi trưng bày những bộ sưu tập nghệ thuật lớn nhất thế giới.

Tham khảo các thông tin du học Úc, kinh nghiệm du lịch Úc, thủ tục làm visa và các dự án bất động sản Australia trên tin tức úc.

Bảo tàng Museum of Old and New Art tại Hobart nổi tiếng trên thế giới

Có nhiều lễ hội quanh năm diễn ra bao gồm Taste of Tasmania, Hobart Summer, MOFO and Dark MOFO,... Lễ hội hoa tuylip ở miền Nam và miền Bắc Tasmania từ cuối năm kéo dài đến tháng 5. Đây là thời gian đẹp nhất để đi bộ trên Đường Đi Bộ Bay of Fires Lodge, Đường Đi Bộ Cradle Mountain Huts, Đường Đi Bộ Maria Island, hoặc Đường Đi Bộ Freycinet Experience. 

Lễ hội Hobart Summer đặc sắc trong năm

Cuộc sống ở Hobart Úc khá dễ dàng, không tắc nghẽn giao thông, chỉ khoảng 5-15 phút lái xe, các nhà máy rượu vang và bãi biển chỉ cách thành phố 15 phút lái xe. Người dân thường đến các bãi biển ở Tasmania từ tháng 12 đến tháng 3 vì thời tiết ấm áp hơn.

Tại Hobart, cuộc sống du học sinh ở Hobart ít phải cạnh tranh về chỗ ở và việc làm hơn so với các thành phố lớn như Sydney hay Melbourne. Mức lương ở Hobart ít hơn so với các thành phố trong đất liền, nếu bạn yêu thích cuộc sống thanh bình, trong lành và muốn định cư, bắt đầu một cuốc sống gia đình nhỏ tại Úc hoặc muốn nghỉ hưu thì đây là nơi khá tốt.

Giá bất động sản ở Hobart cũng tương đối rẻ. Với khoảng 350 AUD, bạn có thể mua được một nông trại chỉ 15-20 phút đến trung tâm. 

Du học sinh học tập tại Hobart Úc có nhiều cơ hội phát triển

Bạn có thích ý tưởng sống ngoài khơi lục địa Úc ở Tasmania? Đây chỉ là một vài lý do tại sao bạn nên học tập tại Hobart, thủ đô của Tasmania. Trường Đại học ở Hobart là tạo nhiều cơ hội thuận lợi cho du học sinh Việt du học. Sau khi tốt nghiệp với điểm số tốt, bạn có nhiều cơ hội có được visa thường trú để sống và làm việc tại Tasmania.

Đại học Tasmania ở Hobart lọt top 2% trường Đại học tốt trên thế giới vào năm 2016 bởi Academic Ranking of World Universities (ARWU). Trường có liên kết với các trước Đại học, tổ chức và cơ sở nghiên cứu khác ở Úc. Tại đây cũng có nhiều cơ sở đào tạo nghề với hơn nhiều loại bằng cấp khác nhau. Quy mô các lớp học nhỏ giúp bạn được hỗ trợ kỹ hơn và trau đồi được các kỹ năng thực tế trong ngành.

Vì không có nhiều sinh viên quốc tế tại Hobart nên bạn có nhiều cơ hội học hỏi nhiều về văn hóa Úc, tương tác với người bản địa, trải nghiệm cuộc sống học tập thú vị không giống với bất kỳ đâu.

Cuộc sống ở Hobart Australia có chi phí sinh hoạt ở Hobart cũng vô cùng phải chăng với giá thuê phòng trong thành phố khoảng 238 AUD/ tuần và 370 AUD/ tuần cho căn hộ một phòng ngủ.  

Ẩm thực tại Hobart khá tuyệt vời, một số nhà hàng nổi tiếng tại đây có thể kể đến là Aloft, Imago Bakery & Patisserie, Born in Brunswick, Suzie Luck’s, Franklin Bar & Restaurant, Tom McHugo’s Hobart Hotel. Nếu bạn muốn thưởng thức hương vị Việt tại xứ sở kangaroo, có thể ghé một số quán như:

  • Cyclo (249A Elizabeth St, North Hobart TAS 7000)
  • Sapa Rose (77-81 Harrington St, Hobart TAS 7000)
  • Saigon Express (335 Elizabeth St, Hobart TAS 7000)
  • Sally’s Asian Cuisine (50A King St, Sandy Bay TAS 7005)
  • Chikko Cafe (inside Eastlands Shopping Centre)
  • UnPhogettable (147 Collins St, Hobart TAS 7000)
  • Saigon Aroma (26A Wyndham Rd, Claremont TAS 7011)

Hobart có trung tâm mua sắm Eastlands lớn nhất Tasmania, nằm ở phía đông sông Derwent, trong khu mua sắm Công viên Rosny với hàng trăm cửa hàng tiện nghi với nhiều thương hiệu như Coles, Woolworths, Kmart,… hay đến với trung tâm mua sắm Elizabeth không gian dạo chơi mua sắm dành cho người đi bộ. Trung tâm mua sắm Centrepoint với nhiều mặt hàng đáng tin cậy và được yêu thích tại Úc. Nếu yêu thích thời trang, bạn cũng đừng bỏ qua Cat and Fiddle Arcade có tuổi đời hơn 100 năm.

Cuộc sống ở Hobart Úc bình yên và đầy thú vị chắc chắn sẽ khiến bạn vô cùng yêu thích nơi đây. Tìm hiểu thêm về cuộc sống ở các thành phố khác tại Australia trên du lịch nước úc.