Hướng đi nào sau khi tốt nghiệp du học Úc? Hướng dẫn chi tiết

14/11/2020 12:10 0 bình luận
Những hướng đi sau tốt nghiệp du học Úc giúp sinh viên có sự chuẩn bị tốt nhất, nắm rõ danh sách cần làm để có thể tiếp tục ở lại Úc.

Sau khi tốt nghiệp du học Úc, sinh viên quốc tế có nhiều lựa chọn khác nhau. Họ có thể chọn ở lại Úc hoặc về nước. Nếu sinh viên quốc tế quyết định ở lại Úc, họ có thể tiếp tục học tập để theo đuổi trình độ chuyên môn cao hơn hoặc đi làm để tích lũy kinh nghiệm làm việc tại Úc và sử dụng kiến ​​thức mới học được. Sinh viên quốc tế có một lựa chọn khác là trở về quê hương, học tiếp hoặc làm việc tại quê nhà.

Điều quan trọng cần lưu ý là nếu bạn quyết định làm việc hoặc theo đuổi việc học cao hơn ở Úc, bạn sẽ phải kiểm tra xem thị thực của mình có cho phép bạn làm như vậy hay không. Nếu không, bạn sẽ phải xin thị thực mới. Hãy đến Bộ Nội vụ để xem các lựa chọn và kiểm tra các điều kiện cần cho thị thực của mình.

Cho dù bạn đưa ra quyết định nào, hãy tham gia nhóm cựu sinh viên của trường nơi mình học. Điều này sẽ giúp bạn giữ liên lạc với các bạn cùng lớp và đem đến những cơ hội tuyệt vời.

Nếu bạn băn khoăn không biết sau khi tốt nghiệp du học Úc thì cần làm gì tiếp theo, hãy cùng xem ngay những chia sẻ sau đây:

1. Hoàn thành chương trình học cao hơn tại Úc

Sau khi hoàn thành tốt nghiệp, nhiều sinh viên quốc tế chọn ở lại Úc và tiếp tục học lên để lấy bằng cấp cao hơn. Du học Úc không chỉ cho phép bạn tận dụng tối đa thời gian ở Úc mà còn có được những kỹ năng và kiến ​​thức nâng cao để có được công việc trong lĩnh vực mà mình lựa chọn. Nếu bạn quyết định tiếp tục học ở Úc, hãy xem xét những điều sau:

  • Xin visa sinh viên mới trước khi visa hiện tại hết hạn.
  • Đăng ký khóa học bạn muốn học.
  • Đảm bảo rằng bạn có đủ tiền để trang trải chi phí sinh hoạt và học tập.
  • Gia hạn bảo hiểm OSHC (Bảo hiểm y tế cho sinh viên nước ngoài) của bạn.

2. Muốn ở lại Úc lâu hơn

Nếu sinh viên quốc tế không có kế hoạch tiếp tục học lên cao, họ có thể kéo dài thời gian ở lại Úc để làm việc hoặc đi du lịch khắp nơi. Bạn có thể không đủ điều kiện để được cấp thị thực sinh viên, nhưng bạn có thể đăng ký các lựa chọn thị thực tạm thời khác. Để biết thêm thông tin, bạn có thể truy cập Sở Nội vụ.

Một số lý do khiến du học sinh Úc sau khi tốt nghiệp thể muốn ở lại Úc lâu hơn:

- Nâng cao kỹ năng của bạn tại Úc: 

Bạn có thể nộp đơn xin thị thực tốt nghiệp tạm thời (Subclass 485) nếu bạn muốn ở lại Úc để cải thiện kỹ năng Anh ngữ, du lịch hoặc tích lũy kinh nghiệm làm việc. Subclass 485 cho phép bạn ở lại Úc trong thời gian 18 tháng. Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho sinh viên quốc tế muốn ở lại Úc một thời gian và đạt được thường trú nhân Úc.

Theo quy trình làm việc sau nghiên cứu của thị thực này, sinh viên được phép hoàn thành bằng tiến sĩ, thạc sĩ và cử nhân để ở lại Úc và lấy kinh nghiệm làm việc. Sinh viên sau khi hoàn thành chương trình Tiến sĩ có đủ điều kiện để được cấp thị thực làm việc ở Úc 4 năm. Trong khi đó, sinh viên hoàn thành chương trình thạc sĩ và cử nhân có thể xin visa làm việc hiệu lực 3 năm.

- Tiếp tục làm việc cho chủ lao động hiện tại của bạn ở Úc: 

Sau khi tốt nghiệp du học Úc, nếu bạn muốn tiếp tục làm việc cho chủ lao động hiện tại của bạn ở Úc , người đã sẵn sàng tài trợ cho bạn trên cơ sở lâu dài hoặc tạm thời thông qua visa đề cử nhà tuyển dụng, bạn có thể sống ở Úc cho đến khi tiếp tục làm việc cho chủ nhân hiện tại của bạn.

Hướng đi nào sau khi tốt nghiệp du học Úc?

Cập nhật các thông tin hữu ích khác về kinh nghiệm du học, du lịch Úc và các dự án nhà đất Australia trên tin úc châu.

- Có được kinh nghiệm làm việc chuyên nghiệp tại Úc:

Sinh viên quốc tế tại Úc hoàn thành khóa học lĩnh vực khoa học máy tính, kỹ thuật và kế toán có đủ điều kiện đăng ký PYP (Chương trình Chuyên nghiệp). Chương trình kéo dài một năm này nhằm mục đích nâng cao kỹ năng làm việc của sinh viên tốt nghiệp quốc tế thông qua kinh nghiệm làm việc và học tập. PYP là hoàn hảo cho những sinh viên muốn đạt được thường trú nhân Úc. Sau khi hoàn thành thành công chương trình một năm chuyên nghiệp tại Úc, ứng viên có thể kiếm được tối đa 5 điểm trong bài kiểm tra visa định cư tay nghề.

- Du lịch Úc: 

Ngay sau khi hoàn thành chương trình học, du học sinh thường muốn nghỉ ngơi trước khi tìm việc làm hoặc trở về nước. Úc có nhiều nơi tuyệt đẹp mà bạn có thể khám phá sau khi học xong. Bạn có thể nộp đơn xin visa du lịch Úc cho phép bạn ở lại đất nước này trong thời gian 3, 6 hoặc tối đa là 12 tháng. Bạn cũng có thể làm việc tại Úc để gom tiền cho chuyến du lịch của mình. Để làm như vậy, bạn có thể xin visa làm việc kết hợp kỳ nghỉ.

- Làm việc kết hợp kỳ nghỉ:

Để vừa làm việc vừa tận hưởng kỳ nghỉ ở Úc, những người từ 18 đến 30 tuổi có thể nộp đơn xin visa làm việc kết hợp kỳ nghỉ trong khoảng thời gian 12 tháng.

- Tham gia vào lễ tốt nghiệp: 

Nhiều sinh viên quốc tế muốn ở lại Úc để tham dự lễ tốt nghiệp của mình. Để kéo dài thời gian lưu trú tại Úc, bạn có thể xin thị thực du lịch. Ngoài ra, nhiều trường ở Úc có tổ chức lễ tốt nghiệp ở nước ngoài. Điều này có nghĩa bạn có thể tham dự lễ tốt nghiệp ở quê nhà.

3. Mong muốn xin thường trú nhân tại Úc

Sau khi du học sinh tốt nghiệp ở Úc, họ mong muốn có được PR (Thường trú nhân) để có cơ hội làm việc và sinh sống lâu dài tại Úc. Bạn có thể đăng ký PR Úc cho sinh viên quốc tế thông qua các lựa chọn sau:

  • Chương trình di cư được tài trợ theo khu vực
  • Chương trình di cư SkillSelect
  • Đề cử từ Nhà tuyển dụng
  • Visa độc lập có tay nghề

Việc nộp đơn xin thường trú nhân sau khi có thị thực du học Úc bao gồm một số bước có thể gây nhầm lẫn. Để nhận được tất cả các chi tiết, bạn cần nghiên cứu kỹ lưỡng các lựa chọn của mình, có thể xem thêm trên giacmouc.com.

4. Trở về quê hương

Nếu bạn không có kế hoạch làm việc, du lịch hoặc sinh sống tại Úc sau khi tốt nghiệp, bạn quyết định trở về nước. Thu dọn và đóng gói mọi thứ có thể khó khăn, đặc biệt là sau khi sống ở Úc trong nhiều năm.

Bạn có thể phải bán tất cả những món đồ lớn không thể mang về nhà, thanh toán các hóa đơn cuối cùng, kết thúc hợp đồng thuê nhà nếu bạn đã thuê một nơi ở và giao lại chìa khóa, hủy tất cả các dịch vụ tại Úc bao gồm tài khoản điện thoại di động, điện và tài khoản ngân hàng.

Nhiều cơ sở giáo dục của Úc tổ chức các buổi hội thảo hoặc buổi cung cấp thông tin về việc trở về nước và thích nghi với cuộc sống bên ngoài nước Úc. Để biết thêm thông tin, bạn có thể liên hệ với nhân viên hỗ trợ sinh viên quốc tế tại trường của bạn. Theo dõi thêm nhiều thông tin du học úc giá rẻ trên giacmouc.com.

Giải đáp, tư vấn miễn phí cụ thể nhất thủ tục visa Úc, thông tin du học Úc:

Mr. Giang Luong

Suite 10, 10 Droop Street, Footscray, Victoria, Australia 3011

Điện thoại: +61 433686879

Tel: +61 3 9689 1030

Fax: +61 3 9689 1041

Email: luonghonggiang@gmail.com

Thảo Trần