Học bổng Đại học Queensland Úc ngành khoa học lên đến 100% năm 2017-2018

22/08/2017 17:40 0 bình luận
Xem ngay học bổng Đại học Queensland Úc ngành khoa học (Science International Scholarships) 2017-2018 tại trường ĐH danh giá nhất nhì Úc.

Du học Úc giành được học bổng lên đến toàn phần tại đại học Queensland – một trường thuộc top của Úc, là ước mơ của nhiều bạn trẻ, đặc biệt là học bổng Đại học Queensland Úc ngành khoa học năm 2017-2018 cơ bản lại càng thu hút được sự quan tâm của đông đảo các bạn sinh viên quốc tế trên toàn thế giới.

Có rất nhiều lí do khiến bạn nên lựa chọn môi trường học tập tại đây như cơ sở vật chất hiện đại, môi trường học tập nhưng có lẽ kinh nghiệm và bề dày thành tích của nhà trường và đội ngũ giáo viên vẫn là những yếu tố thu hút sinh viên quốc tế hơn cả.

Tuy nhiên với những khoản chi phí đắt đỏ tại Úc, nhiều sinh viên vẫn cố gắng săn học bổng trọn gói từ trường hoặc chính phủ để có thể đi du học úc giá rẻ, giảm thiểu tối đa kinh phí trong suốt quá trình học tập tại đây. Từ những năm trở lại đây, do nắm bắt được tâm lý cũng như đòi hỏi ngày càng cao của sinh viên trong nước lẫn quốc tế nên lãnh đạo của trường đã mang tới nhiều suất học bổng có giá trị cao cho những bạn trẻ có năng lực và giàu nhiệt huyết. Nếu bạn đang tìm cách săn học bổng Đại học Queensland Úc thì nên tham khảo bài viết này.

Đôi nét về đại học Queensland

Đại học Queensland là trường đại học công lập tại Queensland, Úc, thành lập năm 1909, là ngôi trường lâu đời nhất và có diện tích lớn nhất ở Queensland, lớn thứ 5 trên toàn nước Úc.

Times Higher Education xếp hạng Đại học Queensland trong top 100 trường tốt nhất thế giới (bảng xếp hạng năm 2015). Hiện UQ là đại học hàng đầu của Úc, là thành viên của Group of Eight (Go8) và Universitas 21 và được xếp trong 40 đại học hàng đầu thế giới bởi “Times Higher Education Supplement” với số lượng sinh viên lên đến hơn 40.512 SV (khoảng 8.800 SV nước ngoài) và hơn 5.000 giảng viên, nhân viên, UQ là một đại học công lập đa ngành, đa lãnh vực, đa cơ sở của Úc.

Với 4 học sở tọa lạc trong và xung quanh thành phố Brisbane, các sinh viên của UQ sẽ sinh hoạt chung với một cộng đồng đa dạng trên 46.000 sinh viên, bao gồm trên 11.000 sinh viên du học từ 142 quốc gia khác nhau trên toàn cầu. Các sinh viên của UQ lựa chọn từ trên 420 chương trình học có chất lượng cao trong nhiều lãnh vực đa dạng được giảng dạy ở các cấp đại học, hậu đại học theo tín chỉ và theo nghiên cứu.

Hơn nữa, phương pháp giảng dạy nhiệt tình được trích dẫn bằng nghiên cứu, các sinh viên theo học với những nhà khoa bảng giành được các giải thưởng quốc gia về giảng dạy nhiều hơn tại bất kỳ trường đại học Úc nào.

Trong ấn bản 2016 của tập Hướng Dẫn về các Trường Đại Học Úc Giỏi, UQ được xếp loại 5 sao về các mặt kết quả tốt nghiệp khả quan của sinh viên, nhu cầu của sinh viên, các tài trợ nghiên cứu và bằng cấp của nhân viên.

Đại học Queensland có quỹ học bổng dành riêng cho sinh viên quốc tế muốn theo đuổi ngành khoa học. Học bổng được trao tặng dựa trên thành tích học thuật xuất sắc và dành cho bậc cử nhân và thạc sĩ.

Học bổng Đại học Queensland Úc ngành khoa học

Học bổng Đại học Queensland Úc ngành khoa học

Thông tin mới nhất về chương trình học bổng cho ngành khoa học tại đại học Queensland 2017 (Science International Scholarships)

Khoa khoa học của đại học Queensland (UQ) đang cung cấp một số học bổng có giá trị lớn cho các sinh viên quốc tế xuất sắc theo học chương trình đại học và sau đại học tại UQ như sau:

Các loại học bổng

Học bổng toàn phần

Học bổng Advanced Standing

Đối tượng học bổng

Sinh viên nhập học năm nhất tại khoa khoa học trường UQ với khóa học toàn thời gian

Sinh viên nhập học tại khoa Khoa học của trường UQ với khóa học advanced standing (vượt tín chỉ)

Cấp bậc đào tạo

Đại học hoặc sau đại học

Công dân

Bất cứ ai, ngoài công dân Úc và thường trú nhân Úc.

Gía trị học bổng

10.000 AUD

3000 AUD

Hạn nộp hồ sơ

15/1/2018 (5:00 pm) tính theo giờ Úc khi nhập học vào học kì 1 (Tháng 2)

1/6/2018 (5:00 pm) tính theo giờ Úc khi nhập học vào kì 2 (Tháng 6)

 

Đối tượng nhận học bổng

Để đủ điều kiện nhận học bổng, một ứng viên phải:

  • Là sinh viên quốc tế tại Úc (Công dân úc và thường trú nhân Úc không đủ tiêu chuẩn để nộp đơn xin học bổng này)
  • Nhận được thư mời nhập học có điều kiện hoặc không điều kiện (trường hợp có điều kiện thì bạn phải hoàn thành đủ trước hạn nộp hồ sơ học bổng).
  • Với chương trình học đại học, ứng viên phải hoàn thành chương trình trung học phổ thông và có điểm số tương đương với mức xếp hạng của đại học Queensland ở mức 96 hoặc cao hơn.
  • Với chương trình sau đại học, ứng viên phải hoàn thành chương trình học đại học với điểm trung bình (GPA) từ 6 trở lên trên thang điểm 7.
  • Chưa từng học tại trường UQ. Các sinh viên đã nhập học tại UQ và đang tìm kiếm một khóa học khác không đủ điều kiện nộp đơn xin học bổng này.
  • Không đồng thời nhận được học bổng khác.
  • Với chương trình học bổng toàn phần: sinh viên quốc tế nhập học năm đầu trường đại học UQ với chương trình học toàn thời gian
  • Với chương trình học bổng Advanced Standing: sinh viên quốc tế nhập học khoa khoa học của trường UQ với khóa học advanced standing (vượt tín chỉ).

Tiêu chí chọn học bổng

  • Những người được chọn sẽ dựa trên kết quả học tập cũng như có tiềm năng đóng góp cho khoa học dựa trên những tuyên bố của mỗi ứng viên.
  • Nghĩa vụ vủa những người được nhận học bổng:
  • Những ứng viên nhận được học bổng cần phải:
  • Bắt đầu học từ học kì mà trường UQ yêu cầu
  • Hoàn thành chương trình học bổng
  • Tuân thủ nội quy trường đại học
  • Hoàn thành tất cả các thủ tục cần thiết liên quan đến visa
  • Viết thư cho Phó khoa hoặc Khoa khoa học nếu như có nguyện vọng:

- Hoãn, chuyển hoặc rút khỏi chương trình học được chấp thuận
- Xin gia hạn thêm thời gian cho chương trình học được phê duyệt

Bảo hiểm sức khỏe 

Ứng viên tự đóng bảo hiểm thông qua Bảo hiểm Y tế bắt buộc dành cho sinh viên quốc tế (Overseas Student Health Cover OSHC). Trường đại học đã chỉ định Worldcare Assisst là nhà cung cấp dịch vụ được ưu tiên cho bảo hiểm OSHC.

Hướng dẫn nộp hồ sơ xin học bổng Đại học Queensland Úc ngành khoa học

  • Điền vào mẫu đơn đăng kí học đại học hoặc sau đại học của trường Queensland dành cho sinh viên quốc tế tại: https://future-students.uq.edu.au/apply, sau đó chọn chương trình đào tạo khoa học phù hợp
  • Nhận được mã ID dành cho sinh viên trường UQ và thư mời nhập học  (hoặc học bổng yêu cầu điều kiện và phải hoàn thiện trước hạn nộp hồ sơ)
  • Hoàn thành và nộp đơn xin học bổng trực tuyến cho ngành khoa học quốc tế tại: http://www.science.uq.edu.au/international-scholarships
  • Trường UQ cần nhận được đơn trước khi hết hạn học bổng. Trường sẽ không nhận bất cứ đơn nào chưa hoàn thiện hoặc những đơn xin học bổng sai sự thật hoặc thông tin không chính xác.

Đây thực sự là một cơ hội vàng với những sinh viên vẫn ấp ủ ước mơ đi du học Úc bấy lâu, đặc biệt là mong muốn học bổng Đại học Queensland Úc. Nếu bạn đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của học bổng, còn chần chừ gì nữa mà không ghé nộp đơn và tìm hiểu thêm tin tức nước úc mới nhất cùng các quy trình về xin visa du học trên trang để có phiếu thông hành vi vu học tập tại nước Úc.