Cách tính thang điểm định cư Úc 2018

21/02/2018 12:10 0 bình luận
Cụ thể cách tính thang điểm định cư Úc 2018 để có sự chuẩn bị sớm nhất, tăng cơ hội ở lại Úc sau này. Có những yếu tố có thể giúp tăng điểm định cư.

Thang điểm định cư Úc 2018 được đưa ra để đánh giá những ứng viên muốn nhập cư quốc tịch Úc dựa trên những tiêu chí cho sẵn về độ tuổi, trình độ Anh ngữ, kinh nghiệm làm viêc… và được phân mức điểm tùy từng tiêu chí và mức độ.

Để có thể nhập cư tại Úc bạn được yêu cầu phải đảm bảo đủ 60 điểm.

Ngoài ra thì bạn còn phải thỏa mãn các điều kiện dưới đây:

  • Dưới 45 tuổi
  • Ngành nghề nằm trong danh sách ngành nghề được phép định cư
  • Vượt qua đánh giá tay nghề bởi cơ quan đánh giá tay nghề
  • Đạt yêu cầu tiếng Anh, lý lịch tư pháp, sức khỏe
  • Đạt tối thiểu 60 điểm theo Thang điểm Bộ di trú Úc (đối với một số ngành có số lượng nộp hồ sơ cao như kế toán, IT… thì yêu cầu về điểm sẽ cao hơn)

Nếu đạt yêu cầu về số điểm định cư, bạn có thể nộp đơn bày tỏ nguyện vọng Expression of Interest – EOI lên Bộ Di Trú hoặc tỉnh/ bang bạn muốn xin được bảo lãnh. Sau đó, họ sẽ xem xét và gửi thư mời, được thư mời thì mới bắt đầu nộp hồ sơ xin định cư diện tay nghề với các visa úc subclass 189, 190 và 489.

Nếu muốn nhập quốc tịch Úc thì cần chú ý đến vấn đề thang điểm vì nó là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng giúp chính phủ Úc có thể đánh giá kĩ càng hơn các bạn có đủ tiêu chuẩn để định cư tại Úc hay không. Tùy từng độ tuổi mà mỗi người sẽ có những kinh nghiệm cũng như kĩ năng làm việc khác nhau chính vì thế xét theo thang điểm để có thể tìm hiểu xem ai là người xứng đáng được định cư tại Úc.

Cách tính điểm trong thang điểm định cư Úc 2018

Độ tuổi

Độ tuổi từ 18 – 24 tuổi: có 25 điểm
Độ tuổi từ 25 – 32 tuổi: có 30 điểm
Độ tuổi từ 33 – 39 tuổi: có 25 điểm
Độ tuổi từ 40 – 44 tuổi: có 15 điểm

Khả năng về trình độ tiếng Anh của đương đơn :

– IELTS 6/OET B: không có điểm
– IELTS 7/OET B: 10 điểm
– IELTS 8/OET A: 20 điểm

Xem thêm nhiều tin tức hay nhất về các suất học bổng Úc, kinh nghiệm du lịch Úc tiết kiệm, và các thông tin nhà đất Australia có trên tin tức úc châu.

Cách tính thang điểm định cư Úc 2018

Cách tính thang điểm định cư Úc 2018

 Kinh nghiệm làm việc mà các bạn cần có :

– Cho dù bạn có đi định cư Úc hay làm ở bất cứ đâu thì yếu tố kinh nghiệm luôn được đặt lên hàng đầu. Nếu đương đơn có kinh nghiệm làm việc cả trong và ngoài nước Úc thì sẽ được tối đa 20 điểm được cộng cho sinh viên
– Kinh nghiệm làm việc trong hoặc ngoài Úc liên quan hoặc được chỉ định thuộc ngành nghề yêu cầu kỹ năng, trong đó các bạn chú ý 3 năm được 5 điểm, 5 năm thì cần 10 điểm và 8 năm là 15 điểm cho mỗi người. Nếu như các bạn có kinh nghiệm làm việc thì việc xin định cư cũng dễ dàng hơn nhiều. Và việc tìm được một công việc tốt sẽ không có gì là khó khăn cả.

Trình độ giáo dục

– Bằng Cử nhân, Thạc sĩ từ trường của Úc : thì cần khoảng 15 điểm
– Bằng Cao đẳng được hoàn thành ở Úc hoặc giải thưởng theo tiêu chuẩn được công nhận: cần 10 điểm là chúng ta đạt yêu cầu

Các yếu tố khác

– Chỉ định bởi chính quyền bang hoặc vùng lãnh thổ: cần khoảng 5 điểm
– Hoàn thành chương trình đào tạo chuyên nghiệp ở Úc kéo dài 12 tháng: cần khoảng 5 điểm

Bạn sẽ được đăng kí nhập quốc tịch Úc nến đã có visa PR 1 năm và ở Úc liên tục trong 4 năm gần nhất, lúc này bạn chính thức trở thành công dân Úc và có đủ quyền bình đẳng như mọi công dân khác.

Hi vọng với thông tin chi tiết điều kiện, học phí trường Đại học Federation University sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về ngôi trường này và quyết định được mình sẽ chọn ngôi trường nào để du học. Tham khảo thêm các ngôi trường ở các cấp học khác tại Úc mà nhiều học sinh, sinh viên Việt theo học trên mục du học úc giá rẻ 2018 của giacmouc.com

Giải đáp, tư vấn miễn phí cụ thể nhất thủ tục visa Úc, thông tin du học Úc:

Mr. Giang Luong

Suite 10, 10 Droop Street, Footscray, Victoria, Australia 3011

Điện thoại: +61 433686879

Tel: +61 3 9689 1030

Fax: +61 3 9689 1041

Email: luonghonggiang@gmail.com

Thảo Trần