Xem luật định cư tại Úc mới nhất năm 2017

31/08/2017 09:20 0 bình luận
Chính sách định cư Úc có một số thay đổi từ năm 2017. Xem luật định cư ở Úc có gì mới và khác so với trước đây.

Năm 2017, luật định cư Úc mới có những thay đổi quan trọng. Hãy cùng tìm hiểu ngay dưới đây:

Bộ Di Trú và Bảo vệ Biên giới (DIBP) của Úc đã công bố Danh sách Tay nghề Định cư mới (Skilled Occupations List – SOL), có hiệu lực từ ngày 1/7/2017.

Danh sách Tay nghề Chiến lược Trung và Dài hạn (Medium and Long-term Strategic Skills List – MLTSSL), áp dụng cho các loại visa úc 189, 489 và 485 (Graduate Work Stream). Danh sách Tay nghề Cần bảo trợ (Consolidated Sponsored Occupations List – CSOL) sẽ được đổi thành Danh sách Tay nghề Tổng hợp (Combined List of Eligible Skilled Occupations), bao gồm Danh sách Tay nghề Ngắn hạn (Short-term Skilled Occupation List – STSOL) và một số ngành nghề trong MLTSSL, áp dụng cho các loại visa 186, 190, 489 và 407.

Danh sách Tay nghề Định cư SOL sẽ được dùng để duyệt xét visa các subclass:

    • 189 (Skilled Independent Visa)
    • 489 (Skilled Regional Provisional Visa)
    • 485 (Graduate Temporary Visa)

Bộ Di Trú cũng công bố danh sách Danh sách Tay nghề Định cư Cần Bảo trợ (Consolidated Sponsored Occupations List – CSOL) trong dịp này, dành cho các hồ sơ xin visa subclass:

  • 190 (Skilled Nominated Visa)
  • 457 (Temporary Work Skilled Visa)
  • 186 (Employer Nominated Scheme)

Chính sách định cư Úc năm 2017

Chính sách định cư Úc năm 2017

Luật định cư Úc mới năm 2017 theo diện đầu tư

Theo đó, chương trình Định cư ở Úc đối với diện Doanh nhân – Đầu tư được chia thành rất nhiều loại visa tạm trú, thường trú khác nhau và yêu cầu chứng minh tài chính lớn nhất cũng chỉ ở con số 1,125 triệu AUD, đi kèm với mức đầu tư tối thiểu chỉ 200.000 AUD, tối đa là 750.000 AUD.

Chương trình định cư Úc theo diện visa 188 – Đầu tư và Kinh doanh sáng tạo tập trung hướng đến các doanh nhân và nhà đầu tư có ý định kinh doanh hoặc đầu tư vào doanh nghiệp hoặc Trái phiếu bang tại Úc.

Người đứng đơn chính cùng các thành viên gia đình hợp pháp (vợ/chồng và con cái dưới 18 tuổi còn độc thân) sẽ được cấp visa tạm trú (Visa 188 – Provisional visa) với thời hạn 4 năm, có thể gia hạn trong 2 năm sau đó hoặc tiếp tục nộp đơn xin visa thường trú vĩnh viễn (Visa 888 – Permanent Residence). Điểm mạnh của chương trình là thời gian thụ lý hồ sơ tương đối nhanh chóng, hồ sơ đơn giản và dễ chứng minh tài chính.

Visa 188 tạo cơ hội cho nhà đầu tư cùng gia đình được kinh doanh và đóng góp cho kinh tế tỉnh bang, thuận tiện trong việc đi lại giữa Úc và Việt Nam cũng như được hưởng các quyền lợi về giáo dục, y tế, và an sinh xã hội của Úc.

Hi vọng những thông tin trên đây đã giúp nắm rõ luật định cư ở Úc mới nhất. Hãy tiếp tục theo dõi để nhận những tin tức du học nóng hổi, thủ tục làm visa, du lịch Úc trên trang tin nước úc được cập nhật mỗi ngày nhé.