Học bổng CSU Give từ ĐH Charles Sturt, Úc hạn đến cuối năm 2017

16/09/2017 17:20 0 bình luận
Học bổng CSU Give từ ĐH Charles Sturt, Úc hạn đến cuối năm 2017 thu hút nhiều bạn trẻ Việt Nam đăng ký. Xem điều kiện học bổng chi tiết trong bài.

Thành lập năm 1989 tại thành phố Bathurst, bang New South Wales, đến nay, Charles Sturt (CSU - Charles Sturt University) được coi là một trong những trường Đại học công lập hàng đầu lớn nhất nước Úc. Trường có những nhiều ngành học khác nhau thuộc 3 nhóm ngành chính: Nghệ thuật và Giáo dục; Kinh doanh, Luật và Khoa học hành vi; Khoa học. Đây là sự lựa chọn lí tưởng cho nhiều sinh viên quốc tế vì môi trường học tập thân thiện, tỉ lệ có việc làm sau khi ra trường cao. Các bạn có thể có cơ hội được học tập tại ngôi trường này thông qua học bổng CSU Give.

Vài nét về học bổng

Học bổng CSU Give ĐH Charles Sturt Úc 2017-2018 là học bổng được tài trợ bởi đội ngũ nhân viên làm việc tại trường Charles Sturt.

Học bổng dành cho các sinh viên đang và sắp học tại trường Charles Sturt tại các khu học xá Albury-Wodonga, Bathurst, Dubbo, Orange, Port Macquarie, Wagga Wagga. Áp dụng cho sinh viên mọi ngành học và mọi trình độ.

Điều kiện

Các ứng viên đến từ vùng sâu, vùng xa hoặc có điều kiện tài chính khó khăn (thuộc nhóm low SES – low socio economic background student) sẽ được ưu tiên nếu cung cấp những bằng chứng về:

  • Tình hình tài chính khó khăn.
  • Thành tích học tập.
  • Sự gắn kết với cộng đồng CSU.
  • Mục tiêu sự nghiệp và nguyện vọng.

Bất cứ khi nào có thể, ứng viên cần chứng minh bản thân có thể gắn kết với cộng đồng sinh viên CSU.

Hướng dẫn

Đối tượng được đăng ký:

  • Mọi sinh viên quốc tế được học tại Úc theo thư mời nhập học không điều kiện từ trường CSU; hoặc đã là sinh viên của trường CSU và tiếp tục theo học toàn thời gian tại một khu học xá của trường. Ngoại trừ trường hợp đăng ký các học bổng bao gồm việc sắp xếp việc làm do yêu cầu về tư cách công dân cho mục đích làm việc.

Đối tượng không được đăng ký:

  • Sinh viên quốc tế học online từ đất nước sở tại.
  • Sinh viên quốc tế đang học tại các trường là đối tác của CSU ở các nước sở tại.

Ứng viên sẽ được thông báo bằng email ngay khi quá trình đăng ký hoàn tất. Ngoài ra, ứng viên sẽ được nhận một email nhắc nhở hoàn thiện hồ sơ đăng ký trước ngày hết hạn học bổng.

Học bổng CSU Give từ ĐH Charles Sturt, Úc năm 2017-2018

Học bổng CSU Give từ ĐH Charles Sturt, Úc năm 2017-2018

Cách đánh giá học bổng

  • Ứng viên phải đọc kỹ các tiêu chí của học bổng trước khi quyết định đăng ký.
  • Ứng viên giành được học bổng là ứng viên đã được chọn lọc thông qua quá trình rút ngắn danh sách, bao gồm cả quá trình xét duyệt của nhân viên CSU và các nhà tài trợ.
  • Từ danh sách cuối cùng của các ứng viên mạnh nhất, việc lựa chọn người được học bổng phụ thuộc vào quyết định của nhà tài trợ. Trong một vài trường hợp, các ứng viên mạnh nhất sẽ được nhà tài trợ yêu cầu phỏng vấn.

Điều kiện của học bổng

  • Ứng viên phải viết một bức thư cảm ơn tới nhà tài trợ, thư sẽ được gửi qua email của văn phòng học bổng Foundation Trust (scholarships@csu.edu.au) và được chuyển tiếp tới từng nhà tại trợ.

Giá trị học bổng

  • 3.000AUD, được trả trong một lần.

Học bổng được trao cho những sinh viên duy trì thành tích học tập tiến bộ và có khả năng học tiếp lên cao. Nếu sinh viên không đáp ứng được các điều kiện này, học bổng sẽ bị đình chỉ hoặc bị rút.

Học bổng không được trì hoãn.

Học bổng sẽ bị đình chỉ hoặc bị rút khi

  • Ứng viên sẽ bị đình chỉ học bổng nếu không duy trì được điểm GPA đạt yêu cầu.
  • Học bổng sẽ bị đình chỉ hoặc bị rút nếu ứng viên bị loại khỏi danh sách lớp. Học bổng sẽ được bắt đầu lại nếu ứng viên học lại các môn bị cho thôi học trong vòng không quá 1 năm.
  • Học bổng sẽ bị rút nếu ứng viên bỏ hoặc trì hoãn việc nhập học hoặc tiếp tục không đạt được thành tích được yêu cầu trong quá trình học lại. Học bổng cũng sẽ bị rút nếu ứng viên học chuyển tiếp ở trường Đại học khác hoặc nơi khác. Trong một vài trường hợp, ứng viên sẽ bị yêu cầu hoàn trả lại số tiền của học bổng cho người tài trợ.

Trong trường hợp nghỉ phép

  • Trong một vài trường hợp, sinh viên có thể được nghỉ phép và giữ học bổng cho đến khi quay trở lại học, thường là 12 tháng.
  • Các đơn xin nghỉ học phải được viết và gửi tới văn phòng Học bổng Foundation Trust (ghi rõ ngày nghỉ và ngày quay trở lại học). Đối với việc nhập học trở lại, ứng viên sẽ được tư vấn về cách quay trở lại học cũng như khởi động lại học bổng.
  • Nếu ứng viên nghỉ quá 12 tháng, hoặc hết 12 tháng nhưng không quay trở lại học, học bổng sẽ bị rút.

Các lưu ý khác

Mỗi học bổng sẽ được tặng 1 lần/năm.

Thời gian nhận kết quả

  • Đối với học bổng hết hạn đăng ký vào tháng 12, kết quả sẽ được công bố vào cuối năm.
  • Đối với học bổng hết hạn trong học kỳ, kết quả sẽ được công bố trước tuần đầu tiên của tháng 5.

Việc giữ một học bổng của CSU

  • Trong hầu hết các trường hợp, ứng viên chỉ được phép nhận một học bổng từ trường CSU mỗi năm. Tuy nhiên, vẫn có một số ít trường hợp phát sinh khi sinh viên nhận được 2 học bổng.
  • Sinh viên đang giữ một học bổng của CSU sẽ không được đăng ký thêm một học bổng khác trong thời gian học bổng mà sinh viên đang giữ còn hiệu lực.

Đối với những sinh viên gặp khó khăn về tài chính

  • Nếu ứng viên thuộc diện khó khăn về tài chính, ứng viên hoàn thành phần Harship ở trong đơn đăng ký nếu muốn được xét duyệt cho học bổng.
  • Tương tự, nếu ứng viên là người khuyết tật hoặc đau yếu, phải hoàn thành phần Disability.

Tham khảo thêm các học bổng Úc giá trị từ ĐH Melbourne, ĐH Sydney,.... sẽ hết hạn trong năm nay tại: tư vấn du học úc 2018

Một số mẹo cho việc đăng ký học bổng:

  • Đặc biệt chú ý đến ngày hết hạn đăng ký học bổng, các đơn đăng ký nộp sao ngày đó sẽ không được xét duyệt.
  • Chuẩn bị bản tóm tắt xin học bổng (resume): đây là cách hiệu quả để phác thảo suy nghĩ, hoạt động và thành tích của ứng viên.
  • Ứng viên luôn luôn rà soát lại những gì đã chuẩn bị.
  • Giữ một bản sao của tất cả các tài liệu đã nộp trong lúc đăng ký.

Sinh viên sẽ được giữ học bổng nếu đạt điểm GPA tối thiểu 4.0 và đủ điều kiện lên lớp. Nếu không đáp ứng được các yêu cầu trên, học bổng sẽ bị rút hoặc bị đình chỉ.

Để hiểu rõ hơn, mời các bạn truy cập link: http://futurestudents.csu.edu.au/help-with-costs/fees-and-costs/help-with-costs/scholarships/foundation/any-year/csu-give-scholarship mục FAQ.

Cách thức đăng ký

  • Đọc các tiêu chí một cách cẩn thận và ứng viên phải chắc chắn rằng mình đủ điều kiện cho học bổng.
  • Trước khi bắt đầu đăng ký, ứng viên nên hoàn thành hồ sơ học bổng. Điều này sẽ làm cho việc đăng ký học bổng trở nên hiệu quả hơn.
  • Trước khi nộp đơn đăng ký, ứng viên cần chắc chắn đã đính kèm các tài liệu sau:

+ Bản tóm tắt (resume) với các thông tin được cập nhật.

+ Điểm ATAR (điểm thứ hạng tuyển sinh Đại học Úc) hoặc tương đương nếu ứng viên vừa tốt nghiệp THPT.

+ Điểm GPA gần đây nhất (đối với những ứng viên đang học tại CSU).

Các giấy tờ phải được đính kèm trong quá trình đăng ký online và được lưu dưới định dạng PDF hoặc DOC.

Ứng viên nhập học tại CSU, đăng ký học bổng tại link: https://csucp2.talismaonline.com/login.aspx?applicationname=Foundation-STA&scholarshipname=CSUgive%20Student%20Scholarship&tabid=33

Ứng viên đang học tại CSU, đăng ký học bổng tại link: https://idp.csu.edu.au/idp/profile/SAML2/Redirect/SSO;jsessionid=733F5872FD325DCED87CE136539D503A?execution=e1s1

Hạn cuối đăng ký: 23h59, ngày 03/12/2017

Liên lạc với nhà trường qua: ĐT 1800 334 733

Đặt câu hỏi tại link: http://www.csu.edu.au/contacts/enquiry

Để biết thêm thông tin chi tiết về học bổng, mời các bạn truy cập link: http://futurestudents.csu.edu.au/help-with-costs/fees-and-costs/help-with-costs/scholarships/foundation/any-year/csu-give-scholarship

Hi vọng những thông tin trên đây đã giúp các bạn có cái nhìn đầy đủ nhất về trường Charles Sturt và học bổng CSU Give. Đừng quên truy cập vào trang giacmouc.com để đón chờ những tin tức du học Úc tiếp theo cùng tin úc châu mới nhất!

Minh Anh